Ngày đăng: 19/05/2016
Trường Cao đẳng kỹ thuật công nghiệp đón tiếp, làm việc với phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương, đại diện lãnh đạo huyện Lạng Giang và các Sở.
[Bcit] - Sáng 12⁄5, Trường CĐKTCN đã vinh dự đón tiếp và làm việc với Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và đại diện lãnh đạo huyện Lạng Giang, các Sở: Giáo dục và đào tạo, Tài nguyên và Môi trường, Lao động- TB&XH, Xây dựng, văn phòng UBND tỉnh và công ty cổ phần nước sạch Bắc Giang.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương và đại diện lãnh đạo các Sở, đại diện lãnh đạo huyện Lạng giang và Công ty cổ phần Nước sạch Bắc Giang tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Nhà trường thầy Đặng Thanh Thủy- Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo kết quả triển khai một số nhiệm vụ năm học 2015-2016, một số kết quả đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm như công tác tuyển sinh, công tác đào tạo, tính đến thời điểm hiện tại với chỉ tiêu được giao là 2050 HSSV đối với hệ chính qui dài hạn, Nhà trường đã tuyển sinh được 1421 HSSV đạt 69.31% tăng gấp hơn 2 lần so với năm học 2014-2015 và vẫn đang tiếp tục tuyển sinh phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra, bên cạnh đó Nhà trường cũng tăng cường tuyển sinh đào tạo với hệ ngắn hạn. Ngoài ra báo cáo cũng nêu ra các giải pháp mà Nhà trường đã và đang áp dụng nhằm tập chung đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo và phương hướng, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.
Với các chính sách ưu đãi đối với Nhà trường của Trung ương, của Tỉnh cùng với sự chỉ đạo của ban lãnh đạo, nỗ lực phấn đấu của toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên Nhà trường nhằm mục tiêu đưa Trường trở thành một trường đại học giai đoạn 2016-2021, sau khi sát nhập Trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật Bắc Giang, Nhà trường đã nhanh chóng đầu tư, cải tạo cơ sở 2 (Xã Tân Dĩnh, Huyện Lạng Giang). Tuy nhiên hiện nay Trường đang gặp một số khó khăn, vướng mắc trong việc nâng cấp cơ sở 2 và mong muốn của Nhà trường là các ban, ngành của Tỉnh tạo điều kiện để Nhà trường mở rộng, giải quyết khó khăn về đất đai, đầu tư cơ sở vật chất để đạt được các mục tiêu đặt ra của Nhà Trường. Đồng thời, tạo điều kiện để Nhà trường liên kết với các Trường THPT trên địa bàn Tỉnh kết hợp giữa dạy văn hóa và dạy nghề cho học sinh ngay trong thời gian học THPT, tiếp tục lựa chọn những ngành là thế mạnh của Trường trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn.
Các đại biểu thăm cơ sở 1 của Nhà trường
Sau khi lắng nghe báo cáo, các đề xuất kiến nghị của Nhà trường. Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong những năm qua, đặc biệt đã nhanh chóng đầu tư, cải tạo cơ sở 2 sau khi tiếp nhận. Đồng chí cho rằng định hướng phát triển của Nhà trường phù hợp với xu thế chung, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho địa phương và cả nước.
Các đại biểu thăm cơ sở 2 của Nhà trường
Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành luôn đồng hành cùng Nhà trường, khẩn trương phối hợp với trường để giải quyết những khó khăn, vướng mắc. Đồng chí đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trường tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức thí điểm dạy văn hóa kết hợp với đào tạo nghề (miễn phí) cho học sinh THPT, ưu tiên triển khai ở các Trường khu vực miền núi, vùng khó khăn. Đồng chí cũng đề nghị Nhà trường nên bố trí làm việc với Sở LĐTBXH, Sở GDĐT để trao đổi ngành nghề là thế mạnh đào tạo của Trường trong đào tạo nghề nông thôn.
Trước những vướng mắc trong công tác quy hoạch đất đai do tồn tại một số hộ dân trên đất cơ sở 2, đồng chí yêu cầu cần có sự kết hợp làm việc giữa tỉnh, Sở TNMT, Nhà trường, UBND huyện Lạng giang và các hộ dân, giao cho UBND huyện Lạng Giang chủ trì thành lập tổ kiểm tra hiện trạng sử dụng đất của các hộ, đề xuất với UBND tỉnh hướng giải quyết.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Nhà trường cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương trong mọi hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế và uy tín của Nhà trường.
Các đại biểu thăm và chụp hình lưu niệm tại Trung tâm Giáo dục Hàn quốc DU-BCIT
Trước đó, các đại biểu đã tới thăm quan hoạt động của một số Phòng, Khoa, đơn vị trực thuộc Trường và thăm cơ sở 2.